5 Dạng Content Marketing Nên Triển Khai Trên Facebook

Trong thời đại 4.0 Facebook content marketing được quan tâm rất nhiều, quảng cáo trực tuyến phát triển như vũ bão. Trong số đó, với sự phát triển của các kênh mạng xã hội.
Vai trò của Facebook trong tiếp thị dịch vụ và hàng hóa là không thể phủ nhận. Quảng cáo và tiếp thị trên Facebook rất cạnh tranh và náo nhiệt. Vì vậy, các bài viết trên Facebook cũng cần được chuẩn hóa và phát triển theo hướng riêng để giữ chân người đọc. Tham khảo 5 Dạng Content Marketing Nên Triển Khai Trên Facebook để có hướng đi riêng cho fan page của mình nhé!

1, Content Marketing là gì và bao gồm những thành phần nào?

Nội dung là gì?

Content Marketing còn được gọi là nội dung. Từ trước đến nay, nội dung luôn cung cấp thông tin ở dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc âm thanh, v.v. Mục đích của nội dung có thể là giải trí, giáo dục hoặc thuyết phục, tạo chuyển đổi, v.v. Nội dung hữu ích, chất lượng cao, được phân phối theo ngữ cảnh – theo cách thích hợp,Nhằm thu hút cảm xúc hoặc kích thích người đọc, tương tác, tham gia của khán giả.

5-dang-content-marketing-tren-facebook
Content Marketing là gì
Content trong marketing là những thông tin có giá trị liên quan đến dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu, v.v. Tiếp thị nội dung tập trung vào mục tiêu chính là thu hút và giữ chân khách hàng và thúc đẩy hành vi của khách hàng. Khách hàng dễ dàng bị thu hút, tiếp cận và quyết định mua, sử dụng những dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài những mục tiêu này, Content Marketing Facebook mang sứ mệnh đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Đồng thời thúc đẩy hành động của họ và giúp tăng doanh số bán hàng.

Content gồm những thành phần nào?

Facebook không chỉ đơn thuần là các bài viết trên tường, trích dẫn, câu, khẩu hiệu trên bảng Facebook. Content Marketing Facebook bao gồm mọi thứ truyền tải thông tin doanh nghiệp có thể tiếp cận người dùng thông qua mạng xã hội. Các thành phần có thể mang những thứ sau: hình ảnh, video Facebook, trò chơi nhỏ, giai điệu, một số âm thanh, v.v.
Nội dung fan page được phân loại theo 2 mục đích sử dụng: nội dung giải trí, nội dung tương tác và nội dung nhắm mục tiêu. Bạn cần kết hợp các nội dung này một cách hài hòa để giảm bớt sự nhàm chán cho fan page và tăng phạm vi tiếp cận của nó.
Các bài đăng trên Facebook có thể ngắn hoặc dài tùy ý. Tuy nhiên, bạn chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng 3-5 dòng đầu tiên của bài viết. Vì Facebook chỉ hiển thị công khai 125 ký tự văn bản, 40 ký tự tiêu đề và 25 ký tự mô tả liên kết.
5-dang-content-marketing-tren-facebook
Content Marketing bao gồm những thành phần nào
Vì vậy, bắt đầu từ dòng đầu tiên của bài viết, hình ảnh của bài viết, bạn tạo ấn tượng, tạo sự tò mò cho toàn bộ nội dung của mình, tập trung vào việc đặt tiêu đề hấp dẫn, sử dụng lời kêu gọi hành động, v.v. Hoặc khai thác thông tin chi tiết về khách hàng bằng từ khóa, khẩu hiệu, động từ mạnh,… Sau đây hungmanh.digital gợi ý cho bạn 5 dạng bài đăng nên triển khai trên fan page facebook của mình nhé!

Dạng 1: Tương Tác

Giai đoạn đầu tiên của quá trình tiếp thị là tạo ra sự tương tác. Có nhiều cách để tạo Content Marketing Facebook tương tác và thiết lập kết nối với cơ sở dữ liệu người dùng. Khách hàng rất dễ bị thu hút và tương tác bởi những bài viết mang tính tò mò. Hoặc 1 số quan điểm gây tranh cãi. Khi chúng ta có thể lợi dụng được những nội dung đó sự tương tác chắc chắn sẽ đến.

Dạng 2: Đặt câu hỏi

Giúp khởi đầu tốt cuộc trò chuyện. Thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt câu hỏi khi đăng Content mới lên Facebook. Các câu hỏi nên xoay quanh những hiểu biết sâu sắc về khách hàng mục tiêu, thực tế, gây tranh cãi. Đây cũng là 1 dạng nội dung được rất nhiều các nhãn hiệu nổi tiếng hay sử dụng nhằm đem lại sự tương tác đối với khách hàng.

5-dang-content-marketing-tren-facebook
Content Marketing đặt câu hỏi

Dạng 3: Sử dụng hình ảnh trực quan kích thích sự chú ý

Hình ảnh thu hút, có ý nghĩa rất dễ gây thiện cảm với khách hàng. Content Marketing trực quan như GIF, biểu tượng cảm xúc và video cùng với văn bản sẽ mang lại những tương tác tốt ngoài mong đợi. Thiết kế ra những hình ảnh đẹp, thu hút khách hàng cũng là một cách làm nội dung thông minh trên facebook của bạn. Chưa cần biết bài viết đó bạn viết gì nhưng hình ảnh là cái đầu tiên sẽ khiến cho khách hàng gây thiện cảm với bạn.

Dạng 4: Tạo các chương trình khuyến mại, khuyến mãi

Khách hàng là những người theo dõi bạn, like bài viết cho bạn. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào ta có thể thúc đẩy được quyết định mua hàng của họ. Chúng ta cần tập chung lên những chương trình giảm giá, ưu đãi cho những sản phẩm của mình. Khi đó khách hàng sẽ tự khắc đến tìm bạn

Khi khách hàng thích thương hiệu của bạn, họ tích cực theo dõi và ủng hộ bạn. Thậm chí hãy mua mọi sản phẩm và khuyến khích những người xung quanh mua sản phẩm đó.

Dạng 5: Tổ chức minigame nhằm nhu hút khách hàng tương tác

5-dang-content-marketing-tren-facebook
Minigame content thu hút khách hàng
Một dạng cuối cùng mà bạn nên triển khai khi làm Content Marketing facebook đó là minigame. Đây là hình thức triển khai giúp cho lượt tương tác của khách hàng với bạn càng lớn. Tuy nhiên nếu muốn thu hút khách hàng chúng ta cần tạo ra những minigame ý nghĩa, hay và phải thật thu hút. Vì vậy nếu muốn làm nội dung chúng ta cần phải bỏ chất xám vào, cập nhật thêm nhiều kiến thức. Khi đó bạn sẽ thành công.

Tổng kết

Content Marketing Facebook được xem như tiếng nói của thương hiệu. Tiếp thị nội dung Facebook sẽ giúp truyền bá thông tin, hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ một cách tốt hơn. Nội dung Facebook rất quan trọng và cần sự đầu tư, chăm chút và sáng tạo cần thiết. Nó đòi hỏi bạn phải thực sự tập trung vào nó bạn mới có thể theo đuổi một cách tốt nhất. Nếu bạn đặc biệt muốn phát triển chiến lược tiếp thị nội dung Facebook và phát triển kế hoạch tiếp thị tổng thể một cách chuyên nghiệp, vui lòng liên hệ với hungmanh.digital ngay hôm nay. Chúng tôi có một đội ngũ chuyên gia tiếp thị giàu kinh nghiệm, những người sẽ mang lại các chiến lược tiếp thị thành công cho khách hàng của chúng tôi.

Mạnh Hùng Blog – Blog số và hơn thế nữa

Facebook: Nguyễn Mạnh Hùng

Zalo: Nguyễn Mạnh Hùng

Instagram: @hungmanh.digital

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *