Trong thời đại 4.0 Facebook content marketing được quan tâm rất nhiều, quảng cáo trực tuyến phát triển như vũ bão. Trong số đó, với sự phát triển của các kênh mạng xã hội.
Vai trò của Facebook trong tiếp thị dịch vụ và hàng hóa là không thể phủ nhận. Quảng cáo và tiếp thị trên Facebook rất cạnh tranh và náo nhiệt. Vì vậy, các bài viết trên Facebook cũng cần được chuẩn hóa và phát triển theo hướng riêng để giữ chân người đọc. Tham khảo 5 Dạng Content Marketing Nên Triển Khai Trên Facebook để có hướng đi riêng cho fan page của mình nhé!
Mục lục
1, Content Marketing là gì và bao gồm những thành phần nào?
Nội dung là gì?
Content Marketing còn được gọi là nội dung. Từ trước đến nay, nội dung luôn cung cấp thông tin ở dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc âm thanh, v.v. Mục đích của nội dung có thể là giải trí, giáo dục hoặc thuyết phục, tạo chuyển đổi, v.v. Nội dung hữu ích, chất lượng cao, được phân phối theo ngữ cảnh – theo cách thích hợp,Nhằm thu hút cảm xúc hoặc kích thích người đọc, tương tác, tham gia của khán giả.
Content gồm những thành phần nào?
Dạng 1: Tương Tác
Giai đoạn đầu tiên của quá trình tiếp thị là tạo ra sự tương tác. Có nhiều cách để tạo Content Marketing Facebook tương tác và thiết lập kết nối với cơ sở dữ liệu người dùng. Khách hàng rất dễ bị thu hút và tương tác bởi những bài viết mang tính tò mò. Hoặc 1 số quan điểm gây tranh cãi. Khi chúng ta có thể lợi dụng được những nội dung đó sự tương tác chắc chắn sẽ đến.
Dạng 2: Đặt câu hỏi
Giúp khởi đầu tốt cuộc trò chuyện. Thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt câu hỏi khi đăng Content mới lên Facebook. Các câu hỏi nên xoay quanh những hiểu biết sâu sắc về khách hàng mục tiêu, thực tế, gây tranh cãi. Đây cũng là 1 dạng nội dung được rất nhiều các nhãn hiệu nổi tiếng hay sử dụng nhằm đem lại sự tương tác đối với khách hàng.
Dạng 3: Sử dụng hình ảnh trực quan kích thích sự chú ý
Hình ảnh thu hút, có ý nghĩa rất dễ gây thiện cảm với khách hàng. Content Marketing trực quan như GIF, biểu tượng cảm xúc và video cùng với văn bản sẽ mang lại những tương tác tốt ngoài mong đợi. Thiết kế ra những hình ảnh đẹp, thu hút khách hàng cũng là một cách làm nội dung thông minh trên facebook của bạn. Chưa cần biết bài viết đó bạn viết gì nhưng hình ảnh là cái đầu tiên sẽ khiến cho khách hàng gây thiện cảm với bạn.
Dạng 4: Tạo các chương trình khuyến mại, khuyến mãi
Khách hàng là những người theo dõi bạn, like bài viết cho bạn. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào ta có thể thúc đẩy được quyết định mua hàng của họ. Chúng ta cần tập chung lên những chương trình giảm giá, ưu đãi cho những sản phẩm của mình. Khi đó khách hàng sẽ tự khắc đến tìm bạn
Khi khách hàng thích thương hiệu của bạn, họ tích cực theo dõi và ủng hộ bạn. Thậm chí hãy mua mọi sản phẩm và khuyến khích những người xung quanh mua sản phẩm đó.
Dạng 5: Tổ chức minigame nhằm nhu hút khách hàng tương tác
Một số bài viết liên quan:
https://hungmanh.digital/fanpage-facebook-nhung-luu-y-ban-can-biet/
https://hungmanh.digital/trinh-quan-ly-quang-cao-facebook-la-gi-cach-dung/
https://hungmanh.digital/cach-tao-fanpage-facebook-thuong-hieu-an-tuong/
Tổng kết
Content Marketing Facebook được xem như tiếng nói của thương hiệu. Tiếp thị nội dung Facebook sẽ giúp truyền bá thông tin, hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ một cách tốt hơn. Nội dung Facebook rất quan trọng và cần sự đầu tư, chăm chút và sáng tạo cần thiết. Nó đòi hỏi bạn phải thực sự tập trung vào nó bạn mới có thể theo đuổi một cách tốt nhất. Nếu bạn đặc biệt muốn phát triển chiến lược tiếp thị nội dung Facebook và phát triển kế hoạch tiếp thị tổng thể một cách chuyên nghiệp, vui lòng liên hệ với hungmanh.digital ngay hôm nay. Chúng tôi có một đội ngũ chuyên gia tiếp thị giàu kinh nghiệm, những người sẽ mang lại các chiến lược tiếp thị thành công cho khách hàng của chúng tôi.
Mạnh Hùng Blog – Blog số và hơn thế nữa
Facebook: Nguyễn Mạnh Hùng
Zalo: Nguyễn Mạnh Hùng
Instagram: @hungmanh.digital